ประชุมซักซ้อมแนวทางการปฎิบัติงาน เพื่อรองรับการให้บริการโทรศัพท์สายด่วน 1300 ของกระทรวง พม.

ประชุมซักซ้อมแนวทางการปฎิบัติงาน เพื่อรองรับการให้บริการโทรศัพท์สายด่วน 1300 ของกระทรวง พม.
วันที่ 17 เม.ย. 2563 | ผู้เข้าชม 2,101 ครั้ง

          วันที่ 17 เมษายน 2563 เวลา 09.00 น. อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ (นางสุจิตรา พิทยานรเศรษฐ์) มอบหมายให้เลขานุการกรมและบุคลากรจากกองต่างๆ เข้าร่วมประชุมซักซ้อมแนวทางการปฎิบัติงาน เพื่อรองรับการให้บริการโทรศัพท์สายด่วน 1300 ของกระทรวง พม.

โดยท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายจุติ ไกรฤกษ์ มอบหลักคิดในการทำหน้าที่และแนวทางการสร้างความสำเร็จเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคม 

 

กิจกรรมในงานประกอบด้วย นาวาตรีสุธรรม ระหงษ์  เลขานุการ รมว.พม. กล่าวเปิดโครงการ

ผู้ตรวจฯ แรมรุ้ง  วรวัธ บรรยายให้ความรู้แก่ผู้ปฏิบัติงาน เรื่องการบริหารอารมณ์ฯในสถานการณ์ฯ และมาตรการของ พม ในการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

 

สาระสำคัญของการซักซ้อมฯ โดยสรุป คือ

1. แจ้งให้ทราบที่มาของการดำเนินงาน ซึ่งเกิดจากในสถานการณ์ covid-19 รมว.พม.จึงมี นโยบายให้ จัดทำโครงการ "เราไม่ทิ้งกัน" เพื่อยกระดับภารกิจ 1300 ในการช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคม ปัจจุบัน 1300 มีโทรศัพท์เข้ามาเฉลี่ย 2,000 -5,000 กว่าสาย แผนงานหลักของโครงการประกอบด้วย 2 ส่วน คือ 1) เพิ่มคู่ สาย โทร.1300 จาก 15 คู่สายเป็น 60 คู่สาย  2) ระดมนักสังคมสงเคราะห์ นักพัฒนาสังคม และ จนท.จากกรมต่างๆ  เพื่อจัดชุดรับเวรปฏิบัติชุดละ 7 วัน ระหว่างเวลา 08.30 -16.30 น. 

 

2. การบรรยายสรุปรูปแบบการปฏิบัติงาน 1300 ในสถานการณ์ covid -19 โดย ผอ และทีมงาน 1300

 

3. การแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ และมาตรการช่วยเหลือกลุ่มเป้าหมายตามภารกิจกรม

 

4. ผอ ศูนย์ช่วยเหลือสังคม (นายสนองวิชญ์ ภูวันทมาตย์)  สรุปว่า จนท.กรม 18 คน เข้าปฏิบัติงานที่ 1300 ชุดละ 9 คน เริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 20 -27  เมษายน 2563