อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุเป็นประธานในพิธีเปิดการอบรม พฤฒพลังสร้างสังคมรู้ทันสื่อ (หลักสูตรวัยเพชรรู้ทันสื่อ) รุ่นที่ 1 และเสริมศักยภาพศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ (ศพอส.) รุ่นที่ 2
วันอังคารที่ 2 มีนาคม 2564 เวลา 15.00 น. ณ ห้องกาสะลอง โรงแรมแกรนด์ริเวอร์ไซด์ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก นางสุจิตรา พิทยานรเศรษฐ์ อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรม “พฤฒพลังสร้างสังคมรู้ทันสื่อ (หลักสูตรวัยเพชรรู้ทันสื่อ) รุ่นที่ 1” เพื่อส่งเสริมการตระหนักรู้ถึงการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลอย่างสร้างสรรค์และปลอดภัย โดยมี นางศิรทิพย์ ภาศรีสมบัติ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก นางสาวอนัญญา อัตชู ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุ กล่าวรายงาน พร้อมด้วย ผู้สูงอายุในโรงเรียนผู้สูงอายุพื้นที่ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ อาสาสมัครที่มี Smart Phone ทีมวิทยากรจากมหาวิทยาลัยมหิดล ข้าราชและเจ้าหน้าที่ในสังกัดกรมกิจการผู้สูงอายุ เข้าร่วมรับการอบรม จำนวนกว่า 64 คน
หลังจากนั้น เวลา 15.30 น. ณ ห้องราชาวดี โรงแรมแกรนด์ริเวอร์ไซด์ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก นางสุจิตรา พิทยานรเศรษฐ์ อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรม “เสริมศักยภาพศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ (ศพอส.) รุ่นที่ 2” เพื่อขับเคลื่อนสังคมสูงวัย พัฒนาศักยภาพ เสริมศักยภาพให้คณะกรรมการบริการ ศพอส. แกนนำ และเครือข่ายด้านผู้สูงอายุในพื้นที่ ศพอส. ได้ดำเนินกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง และเป็นกลไกในการขับเคลื่อนงานด้านผู้สูงอายุในพื้นที่อย่างเป็นรูปธรรม ผู้เข้าร่วมรับการอบรม ประกอบด้วย คณะกรรมการบริหาร ศพอส. เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ชมรมผู้สูงอายุ กลุ่ม/องค์กร/อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เชี่ยวชาญด้านผู้สูงอายุ ในพื้นที่ ศพอส. เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พมจ.) เจ้าหน้าที่ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุ (ศพส.) ทีมวิทยากรภาคเอกชน ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในสังกัดกรมกิจการผู้สูงอายุ เข้าร่วมรับการอบรม จำนวนกว่า 60 คน ทั้งนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ต่อผู้เข้ารับการอบรม อาทิ กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ “สร้างพลังสานงานขับเคลื่อนสังคมสูงวัย” การแบ่งกลุ่มระดมสมอง “ค้นหาภูมิปัญญาจากกลุ่มผู้สูงอายุ” การแบ่งกลุ่มฝึกปฏิบัติ “สานพลังชุมชน” และกิจกรรมเสริมสร้างการเรียนรู้การรู้เท่าทันสื่อ (บทที่ 1 – 3) เป็นต้น