เงินสงเคราะห์ศพผู้สูงอายุ |
---|
ยื่นเอกสารไปตั้งแต่ 15 กันยายน 2564 ที่สนง.เทศบาลตามทะเบียนบ้าน วันที่ 16 กันยายน 2564 สอบถาม จนท.เทศบาลว่าเอกสารครบถ้วนหรือไม่ ได้รับแจ้งว่าครบเรียบร้อยแล้ว/ทางผู้ยื่นเอกสารสามารถติดตามสอบถามจากหน่วยงานไหนต่อคะว่ากระบวนการจัดสรรงบหรือมอบเงินให้กับผู้ยื่นเอกสารต้องใช้ระยะเวลานานเท่าไหร่หรือติดตามในระบบเองได้@ขอบคุณค่ะ |
โดย : Atchara
วันที่ : 9 กุมภาพันธ์ 2565 | 575 ครั้ง
|
เนื่องจากมีการปรับปรุงประกาศค่าจัดการศพผู้สูงอายุตามประเพณี ทำให้มีผู้สูงอายุที่เสียชีวิตและเข้าเกณฑ์เป็นจำนวนมาก จึงมีผู้มายื่นคำขอเป็นจำนวนมาก ทำให้งบประมาณที่ได้รับจัดสรรไม่เพียงพอ ซึ่งสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดและสำนักงานเขต ได้มีการจัดทำข้อมูลทะเบียนรายชื่อผู้ที่มายื่นคำขอรับเงินสงเคราะห์ในการจัดการศพผู้สูงอายุตามประเพณีและยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ เมื่อได้รับงบประมาณจะดำเนินการจ่ายให้กับผู้มีสิทธิตามลำดับทะเบียนรายชื่อค้างจ่าย ทั้งนี้สามารถสอบถามการลำดับคิวได้ที่ในกรุงเทพมหานครสามารถสอบถามได้ที่สำนักงานเขต ส่วนต่างจังหวัดสอบถามได้ที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด ที่ยื่นคำขอ เพื่อตรวจสอบว่าขณะนี้จ่ายถึงลำดับที่เท่าไหร่และท่านเป็นผู้ยื่นลำดับที่เท่าไหร่ |
|
โดย : กลุ่มคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือผู้สูงอายุ กองส่งเสริมสวัสดิการและคุ้มครองสิทธิผู้สูงอายุ
วันที่ : 16 มี.ค. 2565 เวลา 17:44
|