จ้างงานผู้สูงอายุเกิน 60 ปี |
---|
จ้างงานผู้สูงอายุเกิน 60 ปี ต้องยื่นเอกสาร หรือต้องแจ้งหน่วยงานไหนไหมคะ |
โดย : สุริสา ปัจมาพร
วันที่ : 2 มีนาคม 2565 | 641 ครั้ง
|
เรียน คุณสุริสา ปัจมาพร หากสถานประกอบการมีการจ้างงานผู้สูงอายุ และต้องการลดหย่อนภาษี สามารถดำเนินการได้ตามพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร (ฉบับที่ 639) พ.ศ. 2560 และประกาศอธิบดีกรมสรรพากรเกี่ยวกับภาษีเงินได้ (ฉบับที่ 290) ได้กำหนดให้บริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลต้องแจ้งข้อมูลของผู้สูงอายุ ซึ่งบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลจะนำมาใช้เป็นสิทธิยกเว้นภาษีเงินได้ สำหรับรายจ่ายที่ได้จ่ายเป็นค่าใช้จ่ายในการจ้างงานผู้สูงอายุ ในแต่ละรอบระยะเวลาบัญชีต่ออธิบดีกรมสรรพากรภายใน 150 วัน นับแต่วันสุดท้ายของรอบระยะเวลาบัญชี ผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตทางเว็บไซต์ของกรมสรรพากร |
|
โดย กลุ่มเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพเครือข่าย กองส่งเสริมศักยภาพผู้สูงอายุ
วันที่ : 2 มี.ค. 2565 เวลา 15:11
|
หมายถึงต้องแจ้งกับที่ไหนไหมคะ ว่าเรามีผู้สูงอายุทำงานอยู่ด้วย เช่น ประกันสังคม น่ะคะ |
|
โดย สุริสา ปัจมาพร
วันที่ : 3 มี.ค. 2565 เวลา 09:23
|
เรียน คุณสุริสา ปัจมาพร หากเป็นเรื่องประกันสังคม สามารถสอบถามโดยตรงได้ที่ สายด่วน 1506 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง (สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน) |
|
โดย กลุ่มเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพเครือข่าย กองส่งเสริมศักยภาพผู้สูงอายุ
วันที่ : 3 มี.ค. 2565 เวลา 09:26
|
สอบถามเพิ่มเติม ถ้าบริษัทมีผู้สูงอายุเกิน100ละ10ของจำนวนพนักงาน เป็นอะไรไหมคะ |
|
โดย สุริสา ปัจมาพร
วันที่ : 8 มี.ค. 2565 เวลา 13:33
|
เรียน คุณสุริสา ปัจมาพร ไม่มีข้อกำหนดเกี่ยวกับจำนวนพนักงงานผู้สูงอายุ แต่หากเป็นเรื่องการขอลดหย่อนภาษี กรุณาติดต่อสอบถามกรมสรรพากร RD Intelligence Center 1161 |
|
โดย กลุ่มเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพเครือข่าย กองส่งเสริมศักยภาพผู้สูงอายุ
วันที่ : 8 มี.ค. 2565 เวลา 13:38
|